Unknown Unknown Author
Title: Tuyển Anh sẽ thế nào với HLV Sam Allardyce
Author: Unknown
Rating 5 of 5 Des:
Vậy là chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển Anh đã chính thức có chủ. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã tìm được ứng viên thực thụ và sẽ sớm công ...
Vậy là chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển Anh đã chính thức có chủ. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã tìm được ứng viên thực thụ và sẽ sớm công bố HLV Sam Allardyce cho vị trí HLV trưởng. Vậy thì, ở Big Sam, tuyển Anh sẽ như thế nào với triết lý và tư tưởng gì?

Trước hết là tư tưởng của một nhà cầm quân. Dẫu biết HLV Sam Allardyce chỉ dẫn dắt những CLB nhỏ và trung bình của nước Anh nhưng không thể phủ nhận những tư tưởng của vị HLV này. Ở HLV Sam Allardyce, người ta thấy được một tư tưởng tiến bộ, ý chí tiến thủ và không sợ thua.


Những CLB như West Ham, Blackburn Rovers, Bolton Wanderers hay Sunderland tuy họ không phải là một đội bóng cạnh tranh cho những mục tiêu cao xa nhưng họ rất khác. Mỗi khi ra sân, các cầu thủ của những đội bóng này thi đấu như thể không có ngày mai. Ý chí chiến đấu, tinh thần rất đáng khen và mang một tư tưởng không lùi.

Có được điều đó là nhờ Big Sam đã truyền cho các cầu thủ một khả năng tin vào bản thân dù họ không phải là một ngôi sao. Vậy tại sao HLV Sam Allardyce không tiến thủ với những CLB mang tầm vóc lớn hơn mà chỉ quanh quẩn với những CLB nhỏ? Người đàn ông này từng chia sẻ rằng, ông thích được khám phá và chinh phục hơn là “ăn sẵn”. Điều lạ lùng ở HLV Sam Allardyce là vậy đó.

Thứ hai, đó là lối chơi thực dụng. Tuyển Anh của HLV Roy Hodgson được đánh giá còn quá ngây thơ và thiếu sự thực dụng cần thiết trong những trận đánh lớn. Đó là lý do mà tuyển Anh đã nhận những thất bại như mới nhất là tại EURO 2016 vừa qua. Với HLV Sam Allardyce, ông đề cao sự thực dụng và an toàn trước khi nghĩ đến chiến thắng.

Nếu tìm hiểu những năm tháng huấn luyện của HLV Sam Allardyce thì sẽ thấy rằng vị HLV này đều cho các đội bóng của mình thi đấu đầy thực dụng và hướng đến những chiến thắng tối thiểu. Hoặc, nếu không thể thắng thì phải là trận trận hòa trong một thế trận mà họ bị đánh giá thấp hơn. Đó là lý do vì sao mà những đội bóng tầm trung trong tay HLV Sam Allardyce luôn khiến cho các đội bóng đại gia cảm thấy “gai mắt”.



Điều đọng lại lớn nhất sau EURO 2016 vừa qua là gì? Đó chính là lối chơi phòng ngự phản công đã lên ngôi. Và đó cũng là thứ bóng đá đang được khá nhiều đội bóng áp dụng trước khi nghĩ đến chiến thắng. Với những triết lý này, phòng ngự chặt chẽ và phản công nhanh chóng sẽ mang đến những thắng lợi bất ngờ mà đối phương trở tay không kịp. Tuyển Anh cần phải đi theo triết lý này nếu muốn thành công.

Cuối cùng, đó chính là cá tính. Nếu ai đó nói rằng, HLV Sam Allardyce không đủ cá tính thì cần phải xem lại. Bởi HLV Sam Allardyce chính là một trong những HLV cá tính bậc nhất của nước Anh. Chính vì cá tính mạnh của ông thầy này mà không ít những ngôi sao “ngựa bất kham” phải phục tùng và thi đấu tốt lên. Có thể kể ra như Youri Djorkaeff, Nicolas Anelka và El Hadji Diouf chẳng hạn.

About Author

vừng ơi mở ra

Đăng nhận xét

 
Top